Cách Để Ngày Đèn Đỏ Đến Nhẹ Nhàng

Bao giờ cũng vậy, ngày ‘đèn đỏ’luôn khiến nữ giới thấy khó chịu bởi cảm giác ướt ác, đau lưng, tức ngực, mệt mỏi và đau bụng. Mặc khác nếu kinh nguyệt ra nhiều hơn bình thường (kéo dài trên 7 ngày, với lượng kinh nhiều hơn 80ml), nó sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống, tình yêu và thậm chí là túi tiền của bạn.

ngày đèn đỏ

Cách để ngày đèn đỏ đến nhẹ nhàng

Để kiểm soát chu kỳ kinh nguyệt, bạn có thể vận dụng bằng nhiều cách khác nhau: thay đổi chế độ ăn uống, tập thể dục thường xuyên, hay dùng thuốc ngừa thai. Tuy vậy, bạn vẫn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa đến biết rõ sự bất ổn về kinh nguyệt và tìm hướng hỗ trợ điều trị phù hợp.

Hãy tham khảo bài viết dưới đây từ các chuyên gia tại Trung tâm tư vấn Bệnh Phụ Khoa nếu bạn muốn biết thêm về việc làm thế nào để ngày đèn đỏ đến nhẹ nhàng hơn và trong tầm kiểm soát.

Cân bằng chu kỳ kinh nguyệt bằng thuốc ngừa thai

Ngày nay, khoa học phát triển, thuốc tránh thai cũng theo đó trở nên đa dạng và phong phú hơn. Tuy nhiên, mỗi loại thuốc sẽ có công dụng và tính thích ứng với những đối tượng khác nhau do đó bạn nên tham khảo ý kiến chuyên khoa trước khi sử dụng bất kì biện pháp nào, giúp bạn duy trì sự an toàn và hiệu quả.

icon  Thuốc ngừa thai dạng viên

Thuốc tránh thai loại viên thường chứa progesterone và estrogen, có tác dụng điều hòa kinh nguyệt và kiểm soát ngày đèn đỏ sẽ ra nhiều/ít vào chu kỳ.

ngày đèn đỏ

Sử dụng thuốc ngừa thai giúp phái đẹp nhẹ nhàng hơn khi đến kỳ nguyệt san. Nhưng với mỗi cơ thể sẽ dùng liều lượng khác nhau, do đó bạn nên:

  • Tư vấn bác sĩ về việc dùng thuốc tránh thai theo đơn. Bạn có thể hẹn gặp bác sĩ hoặc đến trạm y tế địa phương để tham khảo loại phù hợp với cơ thể mình.
  • Uống thuốc ngừa thai theo hướng dẫn. Đây là bước rất quan trọng vì nếu bạn quên uống thuốc trong vài ngày, có thể bạn sẽ trải qua kỳ kinh nguyệt nặng nề và bất ổn – đó là chưa kể tới việc loại thuốc này sẽ không hiệu quả với bạn bằng các biện pháp khác.

icon Kiểm soát nội tiết tố

Sự thật thì uống thuốc không phải cách là tối ưu trong việc ngừa thai hay điều hòa chu kỳ nếu bạn không muốn uống thuốc mỗi ngày. Các bác sĩ tại Trung tâm tư vấn Bệnh phụ khoa đưa ra một số phương pháp hiệu quả tương tự hoặc hơn, bạn có thể tham khảo.

Miếng dán tránh thai đơn giản dành cho nữ giới

ngày đèn đỏ

Miếng dán tránh thai được sử dụng ở cánh tay, bắp đùi, hoặc lưng. Chúng sản sinh ra một lượng hormone hấp thụ qua da, cân bằng máu kinh. Bạn nên thay miếng dán sau vài ngày, do đó bạn sẽ phải tốn một khoản chi phí hàng tháng cho biện pháp này vì phải thay miếng dán liên tục.

Vòng tránh thai đặt trong âm đạo nữ giới

ngày đèn đỏ

Là một chiếc vòng nhỏ được lồng vào âm đạo, giúp làm tăng lượng hormone nữ vào máu trên cơ thể. Thường nó được thay 1 tháng 1 lần theo hướng dẫn của các chuyên gia tại các cơ sở y tế uy tín và bạn có thể mang thai một cách bình thường khi tháo vòng.

Vòng đặt tử cung có chứa nội tiết tố (IUD)

ngày đèn đỏ

IUD là tồn tại dưới dạng thanh kim loại nhỏ, có chứa nội tiết tố. Chúng thường đặt vào buồng tử cung của nữ giới qua các bác sĩ chuyên môn và có thể duy trì trong vòng 12 năm. Tuy nhiên, IUD cũng có mặt bất lợi với một số phụ nữ, những lúc đó bạn cần thăm khám và nhờ sự can thiệp của bác sĩ ngay.

Thuốc tránh thai khẩn cấp dành cho nữ giới

thuoc

Loại thuốc này có công dụng giúp kỳ ‘đèn đỏ trở nên nhẹ nhàng hoặc biến mất. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc này cần cân nhắc với chị em trong độ tuổi sinh đẻ. Bởi thuốc có lượng hormone cực mạnh để điều chỉnh kinh nguyệt nên có thể tác động ít nhiều đến buồng trứng.

Kiểm soát ngày đèn đỏ bằng lối sống khoa học

icon  Tránh dùng bột mì, đường và thức ăn chế biến sẵn

ngày đèn đỏ

Theo nghiên cứu cho thấy, bột mì, đường và các thức ăn chế biến sẵn có khả năng làm cho các triệu chứng trong ngày ‘đèn đỏ’ trở nên trầm trọng hơn và là nguyên nhân gây kinh nguyệt không đều.

Mặc dù hiện nay vẫn chưa có một nhận định chính thức nào về việc hạn chế dùng đường và các thức ăn có chứa hàm lượng carbohydrate có thể thu ngắn số ngày hành kinh của một chu kỳ. Nhưng chúng thật sự giúp ích trong việc giảm chướng bụng và những cơn chuột rút.

Và đã có rất nhiều nữ giới vượt qua ‘bà dì’ khó tính này một cách dễ dàng khi tập trung đầu tư hơn vào khẩu phần ăn hàng ngày. Tránh dùng các loại bánh mì trắng, nui, bánh quy, khoai tây chiên và các đồ ăn/uống có đường. Thay vào đó, chị em có thể chuyển sang dùng hoa quả hoặc chất tạo ngọt tự nhiên, mật ong là một điển hình – tốt cho sức khỏe.

icon  Tận dụng các chế độ ăn ở Địa Trung Hải

ngày đèn đỏ

Không ít phụ nữ biết rằng khẩu phần ăn bao gồm cá, các loại hạt, thịt nạc và hoa quả có sự ảnh hưởng tích cực đến kỳ hành kinh. Đại Trung Hải là một khu vực có chế độ ăn chứa ít lượng natri, carbohydrate và chất béo được bão hòa.

Áp dụng chế độ ăn này sẽ giúp nữ giới với các vấn đề trong ngày ‘đèn đỏ’, tuy nhiên cơ thể bạn có thể bị đọng nước và sưng phù. Chị em nên cân nhắc trước khi dùng.

icon  Dùng túi đá

ngày đèn đỏ

Nếu chườm một túi đá trên bụng dưới, bạn sẽ được giảm các triệu chứng trong ngày hành kinh, giúp chúng đến một cách dễ chịu hơn. Đáng chú ý là các cơn đau bụng được thuyên giảm.

icon  Ăn thực phẩm nhiều Kali

ngày đèn đỏ

Các chuyên gia cho biết thêm, khi lượng kali bổ sung vào cơ thể thấp thì bạn dễ gặp tình trạng kinh nguyệt không đều và ra nhiều. Bên cạnh đó, nữ giới còn dễ gặp hiện tượng chuột rút và đau mỏi cơ thể.

Cho nên, các bác sĩ phụ khoa khuyên, bạn nên dùng thêm các thức ăn giàu kali để cân bằng và điều tiết lượng máu kinh như chuối, sữa chua, khoai lang, cá hồi và nho khô.

Lưu ý: Để thưởng thức trọn vẹn công dụng cũng như hàm lượng kali chứa trong các thực phẩm trên, chị em nên chọn phương pháp nấu bằng cách hấp hoặc nướng trước khi dùng sẽ tốt hơn. Nếu có thể, bạn nên ăn sống chúng. Thực phẩm chức năng có chứa kali cũng là một giải pháp.

icon  Hấp thụ chất dinh dưỡng thiết yếu

Ngày đèn đỏ

Khi phái đẹp thường xuyên dùng các thức ăn giàu axit béo, canxi, kẽm, magiê hay các loại vitamin B, C, và E thì đây là sự lựa chọn hoàn hảo đối với sức khỏe trong chu kỳ kinh nguyệt.

Đặc biệt, sắt là chất cần lưu ý bổ sung nhiều vì chúng sẽ giúp bạn phục hồi lượng máu đã mất trong ngày ‘đèn đỏ’. Sau đó là sự tăng cường thành mạch máu với vitamin C và flavonoid.

 icon Tập thể dục thường xuyên

Ngày đèn đỏ

Đa phần, phụ nữ có kinh nguyệt đều đặn nhờ vào việc vận động thể dục thường xuyên và vừa phải. Cụ thể là các bài tập nhẹ như đi bộ, chạy bộ, bơi lội… tối thiểu 30’ mỗi ngày.

Bên cạnh đó, vận động còn giúp cơ thể bạn khỏe mạnh, duy trì cân nặng và đón nhận kỳ kinh đến một cách nhẹ nhàng.

Lưu ý: Nếu bạn đang vận động với cường độ cao có thể khiến kinh nguyệt dừng hẳn. Vì khi tập thể dục quá sức, điển hình là các vận động viên, lượng estrogen giảm mạnh vì bạn đã tiêu hao quá nhiều chất béo khiến cơ thể không sản sinh kịp. Với những trường hợp này cần gặp bác sĩ phụ khoa ngay để nhận tư vấn cụ thể.

Lời khuyên từ các chuyên gia Trị bệnh phụ khoa

  •   Trò chuyện với bác sĩ là việc đầu tiên bạn nên nghĩ đến khi có kinh nguyệt bất thường.
  •   Bổ sung chất sắt nhiều hơn để ngăn ngừa tình trạng thiếu máu.
  •   Cung cấp nhiều nước cho cơ thể
  •   Tạo thời gian thư giãn để có thể được nghỉ ngơi
  •   Vận động nhẹ để giảm tránh tình trạng máu vón cục

Tư vấn ngay nếu bạn gặp vấn đề về sức khỏe bằng cách click vào khung chat bên góc phải.

Bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp đến số (08) 8899 3929 để nhận hỗ trợ từ các chuyên gia phụ khoa tại Trung tâm tư vấn Bệnh phụ khoa.

Bảo vệ sức khỏe tốt là cách bạn yêu chính mình và những người xung quanh, vì vậy đừng ngần ngại thăm khám bạn nhé!

Không hayTạm đượcĐượcHayTuyệt vời (1 đánh giá. Điểm trung bình: 5.00 / 5)

Responsive Menu Clicked Image